เว็บสำเร็จรูป เว็บสำเร็จรูปภาครัฐ เว็บโรงเรียน เว็บไซต์ส่วนตัว ระบบบริหารจัดการเว็บไซต์ (CMS) ฟรี

อัปเดท GCMS 10.0.0 เวอร์ชั่นล่าสุด

GCMS เวอร์ชั่นล่าสุด 10.0.0 พร้อมดาวน์โหลดแล้วนะครับ
  • มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านโครงสร้างค่อนข้างมากอีกเช่นเดิม การอัปเกรด ให้ทำสำเนาเว็บไซต์เก่ารวมถึงฐานข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนการอัปเกรดนะครับ เพื่อป้องกันความผิดพลาด
  • ห้ามอัปเกรด สำหรับผู้ที่ใช้โมดูล หรือสคริปต์ที่ผมไม่ได้แจกนะครับ รวมถึง Theme ที่ซื้อไปด้วย เนื่องจากจะไม่เข้ากันกับไฟล์เก่าๆ
  • มีการอัปเกรดให้รองรับ PHP เวอร์ชั่น 5.5 แล้ว เนื่องจากมีการยกเลิกบางฟังก์ชั่นของ PHP
  • การอัปเกรดต้องทำการแทนที่ไฟล์ทั้งหมดที่ดาวน์โหลดไปจากเว็บไซต์ รวมถึง Theme ด้วย
  • ขั้นนตอนการติดตั้งหรืออัปเกรดยังคงเดิม สามารถหาอ่านได้จากบนเว็บไซต์
มีอะไรใหม่ ใน GCMS 10
การปรับปรุง ใน GCMS ส่วนใหญ่จะเป็นการปรับปรุงทางด้านระบบ โดยมีการอัปเดท GCSS (CSS Framework) เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อให้สามารถจัดการได้ง่ายขึ้น โดยผลจากการอัปเกรดในรอบนี้มีผลทำให้ Theme ของ GCMS แต่ละตัว มีโครงสร้างใกล้เคียงกันมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุง GAjax (Javascript Framework) เพิ่มเติมด้วย

ในส่วนของระบบเว็บไซต์ หลักๆเลยจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของแอดมินค่อนข้างเยอะ การปรับปรุงมีผลให้การแสดงผลของส่วนแอดมิน สามารถแสดงผลในมือถือรวมถึงทำงานบนมือถือได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น ยังมีการปรับปรุงในส่วนของการอัปโหลดรูปภาพต่างๆ ให้สามารถแสดงรูปภาพได้ทันที รวมถึง สามารถอัปโหลดได้คราวละหลายๆไฟล์ได้ด้วย (ในแกลอรี่)
คำเตือน GCMS ตั้งแต่เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไปจะมีการใช้งานฟังก์ชั่นใหม่ๆของ PHP ดังนั้น GCMS อาจไม่สามารถทำงานได้บน PHP รุ่นเก่าๆ ควรอัปเกรด PHP เป็นเวอร์ชั่น 5.4 ขึ้นไปก่อนติดตั้งหรือ อัปเกรดเป็น GCMS 10
ผู้เขียน : Goragod
โพสต์เมื่อ : 01 ม.ค. 2558
ป้ายกำกับ : GCMS10

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

^