เว็บสำเร็จรูป เว็บสำเร็จรูปภาครัฐ เว็บโรงเรียน เว็บไซต์ส่วนตัว ระบบบริหารจัดการเว็บไซต์ (CMS) ฟรี

การเพิ่มสถานะสมาชิก

เพิ่มสถานะสมาชิกใหม่แล้วแต่พอมาใช้โมดุล edocument แล้วเลือกผู้รับเอกสารเป็นสมาชิกที่เราเพิ่มมันไม่สามารถรับเอกสารได้แต่ถ้าเลือกสถานะสมาชิกตามที่ระบบมีให้ทำได้เป็นเพราะอะไรค่ะ คืออยากเพิ่มกลุ่มสมาชิกแล้วเลือกกลุ่มสมาชิกรับเอกสารได้ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงค่ะ
07 พ.ย. 2557 20 1,339

การเพิ่มสถานะสมาชิก
จากรูปที่ส่งมามันจะได้แค่ 3 กลุ่มแรกเท่านั้นค่ะ กลุ่มอื่นไม่ได้
#1

ตอนส่งเอกสารต้องระบุกลุ่มผู้รับให้ถูฏต้องด้วยครับ โดยตัว select สามารถเลือกได้หลายกลุ่มพร้อมกันครับ



ถ้าเลือกแล้ว ยังไม่สามารถส่งได้ รบกวนแจ้งอีกครั้งนะครับ
#2

ทำแล้วค่ะไม่ได้ มันจะได้เฉพาะ 3 กลุ่มแรกที่เป็นตัวสีต่างๆ แต่กลุ่มที่เป็นสีดำเลือกได้แต่มันรับไม่ได้ค่ะ
#3

สมมติส่งให้กลุ่มโรงเรียนส่งได้แต่พอเข้าโดยใช้ user ที่เป็นกลุ่มโรงเรียนแล้วไม่มีเอกสารที่ส่งมาให้ค่ะ
#4

รับทราบครับ ขอเวลาผมตรวจสอบสักพักนะครับ
#5

จากการทดสอบที่ school.gcms.in.th ก็สามารถส่งถึงผู้รับได้ในทุกระดับชั้นนะครับ



แนะนำให้ลองตรวจสอบ

1.การเลือกสถานะผู้รับ ในตอนส่งว่าถูฏต้องหรือไม่

2.ผูรับที่ต้องการส่งถึงอยู่ในกลุ่มที่เลือกจริงหรือไม่

3.อีเมล์อยู่ใน Junk หรือไม่



ถ้าตรวจสอบแล้วยังไม่ได้อีก รบกวนส่งข้อมูลเว็บไซต์ และ usernsme+password ของแอดมิน และของ ftp ให้ผมทางอีเมล์ครับ ผมจะเข้าไปตรวจสอบให้ (แถมอัปเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้ก่อนใครด้วย)
#6

ตอนนี้ทดลองอยู่ที่เครื่องตัวเองอยู่ค่ะ ยังไม่ได้เอาขึ้น host จริง ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่าแต่ที่บอกไว้คือ มันจะส่งได้ทุกกลุ่มที่ตั้ง แต่ปัญหาคือการรับมันจะรับได้แค่ 3 กลุ่มแรกเท่านั้น กลุ่มอื่นจะรับไม่ได้
#7

ส่งได้ค่ะไม่มีปัญหา แต่การรับกลุ่มอื่นที่สร้างขึ้นเองจะรับไม่ได้ค่ะ
#8

ชักงงแล้ว



1.กลุ่มผู้รับที่เลือกไม่ได้รับอีเมล์ (กรณีที่ทดสอบบน localhost ก็น่าจะไม่ได้รับ) หรือ

2.กลุ่มผู้รับที่เลือกไม่สามารถดาวน์โหลดเอกสารที่ส่งถึงกลุ่มตัวเองได้
#9

กำหนดแบบสมัครแล้วสามารถใช้งานได้ทันทีไม่ต้องรอยืนยันเมล์เพราะ server ไม่สามารถส่งเมล์ได้ค่ะ
#10

อ้างอิงจาก ความคิดเห็น #9ชักงงแล้ว



1.กลุ่มผู้รับที่เลือกไม่ได้รับอีเมล์ (กรณีที่ทดสอบบน localhost ก็น่าจะไม่ได้รับ) หรือ

2.กลุ่มผู้รับที่เลือกไม่สามารถดาวน์โหลดเอกสารที่ส่งถึงกลุ่มตัวเองได้


รบกวนให้ข้อมูลนี้นิดนึงครับ จะได้ตรวจสอบถูก
#11

1. ไม่ได้รับอีเมล์เพราะใช้อีเมล์ปลอมในการทดลอง

2. ถ้าส่งจะสามารถเห็นเอกสารที่ส่งแต่กลุ่มที่เราระบุให้เป็นผู้รับจะไม่เห็นเอกสารค่ะ ยกเว้นกลุ่มบุคคลทั่วไปเห็น
#12

ส่งรายละเอียดลิงค์เข้าอีเมล์ อ.แล้วค่ะ รบกวนตรวจสอบให้ด้วยค่ะ
#13

ส่งอัปเดทให้ทางอีเมล์แล้วนะครับ รบกวนรายงานผลด้วย
#14

ได้แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ รบกวนถามอีกหน่อยค่ะ กรณีที่เราให้สมาชิกสมัครแล้วไม่ต้องยืนยันเมล์ admin จะต้องทำอะไรหรือเปล่าค่ะ
#15

กรณีที่เราต้องการทำเว็บไซต์ทุกกลุ่มในโฟลเดอร์เดียวกันจะได้เปล่าค่ะ เช่นมีทั้งหมด 5 กลุ่ม ให้อยู่ในโฟลเดอร์เดียวกันเลยไม่ต้องลง gcms 5 ครั้งจะได้เปล่าค่ะ
#16

อ้างอิงจาก ความคิดเห็น #15ได้แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ รบกวนถามอีกหน่อยค่ะ กรณีที่เราให้สมาชิกสมัครแล้วไม่ต้องยืนยันเมล์ admin จะต้องทำอะไรหรือเปล่าค่ะ


ไม่ต้องครับ แค่ระบบจะไม่สามารถส่งเมล์แจ้งเตือนเอกสารได้ เท่านั้น

อ้างอิงจาก ความคิดเห็น #16กรณีที่เราต้องการทำเว็บไซต์ทุกกลุ่มในโฟลเดอร์เดียวกันจะได้เปล่าค่ะ เช่นมีทั้งหมด 5 กลุ่ม ให้อยู่ในโฟลเดอร์เดียวกันเลยไม่ต้องลง gcms 5 ครั้งจะได้เปล่าค่ะ


ไม่ได้ครับ เนื่องจาก GCMS จะมีการตรวจสอบโดเมน ดังนั้นจะใช้ได้ 1 โดเมนต่อไซต์เท่านั้น
#17

ถ้าต้องการปิดเมนู forgot และแก้ไขข้อความตอนสมัครสมาชิกใหม่ในส่วนข้อตกลง ต้องไปแก้ที่ไหนค่ะ
#18

ลองกำหนดไฟล์ชนิดอื่นเช่น xls jpg pdf ระบบไม่รองรับ
#19

ข้อความแสดงผลทั้งหมดในระบบ สามารถแก้ไขได้ที่ส่วนของภาษาครับ แนะนำให้ใช้วิธีค้นหาข้อความที่ต้องการภายใต้เมนูภาษาครับ



เมนู forgot ที่ตรงไหนครับ การปิด อาจทำได้หลายที่ขึ้นกับ theme ลองมองหาใน theme หรือไม่ก็ในส่วนของเมนูครับ



จะอัปโหลดไฟล์ประเภทใดได้ต้องกำหนดค่า ชนิดของไฟล์นั้นๆก่อนครับ ที่หน้า ตั้งค่า และการกำหนดค่า เว็บไซต์ต้องอยู่ในสถานะออนไลน์ ครับ เนื่องจาก ระบบมีการตรวจสอบชนิดของไฟล์ที่รองรับ แบบออนไลน์



ถ้าไม่สามารถเพิ่มได้ ลองแจ้ง error มาด้วยครับ (ถ้ามี) หรือไม่ก็อาจต้องการแปเกรดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็ได้ครับ ซึ่งต้องส่งข้อมูล ftp ให้ผม
#20
ความคิดเห็น
ไฟล์อัปโหลด ชนิด jpg, jpeg, png, webp ขนาดไฟล์ไม่เกิน 2M
^